Mẹ có thể tập thể dục sau khi sinh bằng các loại hình nào?

0 9

Sau sinh, thể trạng của người mẹ không những yếu mà còn bị lên cân quá đà. Tập thể dục sau khi sinh là giải pháp tốt nhất vừa giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, vừa giảm cân, mỡ bụng  nhanh chóng, an toàn. Có rất nhiều loại hình tập thể dục, mẹ có thể tập loại nào? Thời điểm sau sinh bao lâu có thể tập? Tham khảo bài viết ngay sau của SLady nhé!

 

Sau khi sinh bao lâu mẹ có thể tập thể dục?

Phụ nữ sau khi sinh, dù mới sinh xong được vài tiếng cũng được khuyên nên vận động nhẹ nhàng để tốt cho các cơ quan bị rối loạn trong cuộc sinh nở. Tuy nhiên, để tập thể dục ngay sau sinh thì chưa thể. Thời gian tốt nhất để các mẹ tập luyện sẽ tùy thuộc vào phương pháp sinh của mỗi người.

  • Đối với mẹ sinh thường có thể thực hiện các bài tập thể dục sau khi sinh 2 tháng.
  • Đối với sinh mổ, mẹ nên kiêng tập thể dục 4 tháng kể từ lúc mới sinh.

Các mẹ sinh mổ thường lâu hồi phục hơn sinh thường. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, mẹ nên tập luyện đúng với thời gian như trên.

Các loại hình có thể tập thể dục sau khi sinh

Tập thể dục là khái niệm nói chung cho việc tập luyện. Tập thể dục được chia làm nhiều loại hình tập khác nhau như tập gym, chạy bộ, yoga, aerobic,…. Sau đây là 4 loại hình phổ biến mà các mẹ sau sinh cũng có thể tập để khỏe người và giảm cân. Mỗi loại hình sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Vì thế hãy lựa chọn loại hình tập thể dục sau khi sinh phù hợp nhất nhé!

Bí quyết Xua Tan Hạn Hán Tràn Lửa Yêu để phụ nữ thêm khỏe đẹp, tự tin, nồng cháy bên chồng
Bí quyết Xua Tan Hạn Hán Tràn Lửa Yêu để phụ nữ thêm khỏe đẹp, tự tin, nồng cháy bên chồng

Hé lộ bí quyết tăng cảm xúc, tạm biệt khô khan được hàng ngàn phụ nữ áp dụng thành công khiến chồng mê mệt

Xem thêm

1. Tập thể dục bằng các bài tập thông thường

Chạy bộ, đạp xe, các công cụ tập tại công viên,… đều là những cách tập luyện đơn giản nhất trong tập thể dục. Mẹ sau sinh có thể thực hiện phương pháp này.

Ưu điểm:

  • Không mất chi phí tập luyện.
  • Thuận lợi vì mẹ có thể chạy bộ đạp xe bất cứ đâu quanh khu vực mình sinh sống hoặc xa hơn, gần hơn, thậm chí chạy bộ ngay sân thượng hay cầu thang nhà mình.

Nhược điểm:

  • Phải có người trông nom trẻ hoặc mẹ cũng có thể cho bé nằm nôi để vừa đẩy, vừa chạy bộ nhẹ nhàng.
Mẹ có thể tập thể dục sau khi sinh bằng các loại hình nào?
Tập thể dục thông thường là chạy bộ hàng ngày

2. Tập thể dục sau khi sinh bằng yoga

Yoga là phương pháp tập luyện rất hợp với chị em phụ nữ vì nó nhẹ nhàng và có thể thực hiện ngay tại nhà

Ưu điểm:

  • Giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.
  • Có thể tự tập ở nhà nếu được hướng dẫn cụ thể.
  • Muốn giảm mỡ ở vùng nào hay tốt cho sức khỏe ở vùng nào sẽ có những bài tập chuyên sâu cho vùng đó.
  • Giúp thải độc qua da, làm sáng da giúp da đẹp hơn.
  • Tâm trạng thoải mái, xả stress, luôn cảm thấy yêu đời và tươi trẻ.

Nhược điểm: Nếu không tập đúng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Sau đây là bài tập yoga cho phụ nữ sau khi sinh vừa giúp giảm mỡ thừa, vừa tốt cho bộ phận sinh dục.

Tư thế RẮN HỔ MANG

  • Nằm úp người lên thảm, để 2 tay ngang vai, bàn chân úp.
  • Sau đó hít vào đồng thời nâng người lên cao từ từ, ngửa mặt lên trời.
  • Tiếp theo đó là thở ra, hạ mình xuống.
  • Thực hiện tư thế đó lặp đi lặp lại 10 lần, nghỉ 3 phút rồi thực hiện tiếp.
Mẹ có thể tập thể dục sau khi sinh bằng các loại hình nào?
Tập yoga sau khi sinh tốt nhất cho phụ nữ

3. Thể dục sau khi sinh bằng các bài tập gym

Tập gym là việc sử dụng các loại máy móc để thực hiện các bài tập. Một số mẹ có điều kiện có thể mua máy tập tại nhà rất thuận tiện. Một số khác thì có thể ra phòng tập để tập và được hướng dẫn rõ ràng việc tập thể dục sau khi sinh như thế nào tốt nhất!

Ưu điểm:

  • Giảm cân nhanh hơn.
  • Phục hồi sức khỏe tim mạch.
  • Giúp vùng da bụng sáng hơn.

Nhược điểm:

  • Tốn kém chi phí.
  • Nghiêm khắc trong cả chế độ ăn uống.
Mẹ có thể tập thể dục sau khi sinh bằng các loại hình nào?
Tập gym sau sinh

Đối với tập gym thì chị em nên đến các phòng tập để huấn luyện viên hướng dẫn cụ thể. Nếu có thể mua máy thì tìm hiểu kỹ công dụng và chức năng của từng loại máy. Tuy nhiên, nếu tranh thủ được thời gian, các mẹ vẫn nên đến phòng tập để huấn luyện viên biết được rõ nhu cầu, mục đích tập thể dục sau khi sinh của mẹ là gì. Đến phòng tập sẽ có động lực tập luyện nhiều hơn là ở nhà.

4. Tập thể dục sau khi sinh bằng aerobic

Ưu điểm:

  • Cơ thể linh hoạt, dẻo dai hơn.
  • Tăng cường trí nhớ.
  • Kiểm soát cân nặng.
  • Phù hợp với các bà mẹ trẻ năng động.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương, huyết áp cao,..

Nhược điểm:

  • Dễ dàng bị chấn thương xương khớp.
  • Tập theo nhóm mới hiệu quả cao.
  • Yêu cầu phải phối hợp được nhiều bộ phận.

Các mẹ tập thể dục sau khi sinh với aerobics có thể thực hiện bài tập cho người mới bắt đầu đơn giản là NGỒI XỔM BẬT DẬY như sau:

  • Bắt đầu đứng với chân rộng ngang vai, 2 cánh tay để 2 bên thân
  • Uốn cong đầu gối và đẩy hông thấp xuống về phía sau ở tư thế squat, tay đưa về phía trước
  • Từ đây, đẩy lực vào chân và nhảy lên cao, chân thẳng, tay đưa ra phía sau
  • Kết thúc 1 lần, lặp lại 15 lần như vậy
Mẹ có thể tập thể dục sau khi sinh bằng các loại hình nào?
Tập aerobic sau sinh rất tốt

Đối với phương pháp nào thì các mẹ cũng nên dành ra 30 – 60 phút để tập luyện mỗi ngày. Tập thể dục sau khi sinh phải lưu ý tới khả năng tập luyện của mình như thế nào để phù hợp với cường độ tập luyện. Vì thế, hãy chia sẻ việc chăm con với chồng của mình để tập luyện nhé!

Trên đây là các loại hình mà chị em có thể tập sau khi sinh và các bài tập kèm theo đó. Chúc các mẹ sớm có một sức khỏe tốt, một thân hình quyến rũ để luôn tự tin và xinh đẹp!

Nguồn: Slady.com.vn

[Total: 0    Average: 0/5]
Bạn cũng có thể thích

4 Lý do bạn nên chọn Slady

Slady-Xúc cảm xuân thì Giá bán lẻ tham khảo: 669.000VNĐ Tìm hiểu thêm
  • 1. Hoạt chất SAP0NIN STER0ID và IS0FLAV0NES giúp cân bằng nội tiết tố nữ (Estrogen), cải thiện nhanh chóng và bền vững các triệu chứng khô hạn và tăng cường sinh lý nữ.
  • 2. Từ 100% thảo dược Việt Nam, an toàn, lành tính, phù hợp với cơ địa người Việt.
  • 3. Kiểm chứng an toàn bởi Viện kiểm nghiệm thuốc Trung Ương, chứng nhận bởi cục ATTP.
  • 4. Sản xuất bởi công nghệ hiện đại, quy trình chặt chẽ của LOTUS nhà máy đạt chuẩn GMP.
  • * Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
  • ** Tác dụng cuả sản phẩm có thể đến sớm hay muộn tùy thuộc vào cơ địa từng người
  • Đăng ký công bố SLady

    Để lại một trả lời

    Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.