Giảm đau thắt lưng sau khi sinh bằng cách thay đổi 5 thói quen sau

0 102

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mẹ bị đau thắt lưng sau khi sinh. Chẳng hạn như giãn dây chằng, tư thế cho con bú, do sinh mổ, sự thay đổi của nội tiết tố trong quá trình mang thai đến khi sinh nở,… Để có thể giúp mẹ giảm thiểu những đau đớn đó tại nhà bằng cách đơn giản, chúng tôi có bài viết sau. Hãy cùng theo dõi và thử áp dụng ngay nhé!

 

1. Điều chỉnh lại tư thế cho con bú đúng cách

Nếu như bế con sai cách sẽ khiến thắt lưng của mẹ bị đau nhức và ê mỏi. Đặc biệt đối với những mẹ sinh mổ khi phải tiêm thêm 1, 2 mũi ở lưng để giảm đau khi mổ lấy con. Khi mới sinh xong cơ thể mẹ còn yếu và rất mệt, việc vặn mình nhiều, quá mức, không giữ lưng thẳng sẽ khiến mẹ đau thắt lưng sau khi sinh.

Để điều chỉnh lại tư thế cho bé bú đúng cách, bạn nên giữ bé gần với mẹ, sau đó gập đầu gối lại và nâng bé với trọng lực dồn vào đôi chân. Khi cho bé bú mẹ nên ngồi thẳng lưng bằng cách lót 1 chiếc gối mềm sau lưng, 1 chiếc để đặt chân lên sao cho thoải mái nhất, không nên cho bé bú khi đang nằm. 

Việc cho con bú nhiều tư thế là rất tốt nhưng bạn hãy đảm bảo việc giữ thẳng lưng của mình tránh bị đau mỏi thắt lưng.

Bí quyết Xua Tan Hạn Hán Tràn Lửa Yêu để phụ nữ thêm khỏe đẹp, tự tin, nồng cháy bên chồng
Bí quyết Xua Tan Hạn Hán Tràn Lửa Yêu để phụ nữ thêm khỏe đẹp, tự tin, nồng cháy bên chồng

Hé lộ bí quyết tăng cảm xúc, tạm biệt khô khan được hàng ngàn phụ nữ áp dụng thành công khiến chồng mê mệt

Xem thêm

Giảm đau thắt lưng sau khi sinh bằng cách thay đổi 5 thói quen sau
Điều chỉnh lại tư thế cho con bú sẽ giúp mẹ giảm đau thắt lưng sau khi sinh

2. Giảm đau thắt lưng sau khi sinh bằng việc massage

Một trong những cách giảm đau thắt lưng sau khi sinh cho các mẹ nữa đó là massage. Công việc này mẹ không thể tự làm vì thế hãy nhờ tới sự giúp đỡ của chồng, người thân. Nếu có điều kiện và có người trông con thì mẹ nên ra spa để massage là thoải mái và giảm đau nhanh nhất. 

Nếu nhờ chồng massage thì bạn có thể nằm nghiêng, bảo chồng thực hiện massage bằng cách vuốt nhẹ từ hông lên sống lưng rồi xuống thắt lưng, sau đó xoa bóp nhẹ nhàng ở phần sống lưng. Khi thực hiện như vậy sẽ làm tăng lưu lượng dự trữ máu và lưu thông chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Mỗi ngày mẹ nên được massage 1 lần, cứ vậy cho đến khi giảm hẳn đau rồi biến mất.

Giảm đau thắt lưng sau khi sinh bằng cách thay đổi 5 thói quen sau
Massage vừa giúp mẹ thư giãn vừa giảm đau thắt lưng nhanh chóng

3. Các bài tập giảm đau thắt lưng sau khi sinh hữu hiệu

Nếu như ngay từ khi mang thai mẹ chăm chỉ tập thể dục thì sẽ làm giảm tình trạng đau thắt lưng sau khi sinh đáng kể. Việc vận động giúp cơ thể thích nghi với việc chịu được áp lực nên cơ thể đỡ mệt mỏi hơn.

Sau khi sinh 6 đến 8 tuần mẹ nên bắt đầu tập thể dục với những bài tập đơn giản, nhẹ nhàng. Sau đây là một số bài tập đơn giản cho mẹ giúp giảm đau lưng nhanh chóng:

Bài tập dựa lưng vào tường:

  • Đứng dựa lưng vào tường, hai tay đặt lên đùi và gập người 1 góc 45 độ.
  • Thực hiện đều đặn hàng ngày để giãn cơ lưng và giảm đau nhức hiệu quả.

Bài tập duỗi lưng:

  • Nằm ngửa, 2 tay chống xuống đất, nhẹ nhàng đẩy người lên, phần xương chậu và chân vẫn chạm đất. 
  • Hít vào thở ra đều đặn.
  • Đây là bài tập giảm đau thắt lưng sau khi sinh mổ hiệu quả thường được bác sĩ chỉ định.
Giảm đau thắt lưng sau khi sinh bằng cách thay đổi 5 thói quen sau
Bài tập duỗi lưng cho chị em sau khi sinh đơn giản

4. Chườm nóng là mẹo giúp giảm đau thắt lưng sau khi sinh hiệu quả

Chườm nóng là cách giảm đau khá hiệu quả và được áp dụng với cả những mẹ bị đau thắt lưng sau khi sinh. Mẹo khắc phục này chỉ làm với những trường hợp mới đau, đau nhẹ.

Bạn có thể dùng khăn ngâm nước ấm hoặc túi chườm nóng sau đó đắp lên cột sống lưng trong vòng 30 phút để giúp giãn cơ, dây chằng, mạch máu lưu thông để bớt đau. 

Giảm đau thắt lưng sau khi sinh bằng cách thay đổi 5 thói quen sau
Chườm nóng là mẹo giảm đau truyền thống áp dụng cho cả đau thắt lưng

5. Giảm cân khoa học phần nào giúp mẹ giảm đau thắt lưng

Có lẽ nhiều mẹ không thể nghĩ đến được việc giảm cân còn giúp làm giảm đau thắt lưng sau khi sinh hiệu quả. Tuy nhiên, trên thực tế nó có tác dụng thật sự!

Trong quá trình mang thai và cả sau khi sinh, cân nặng của các mẹ thường tăng một cách đột ngột, quá nhiều và quá nhanh gây ảnh hưởng đến cột sống. Nếu như mẹ biết cách giảm cân khoa học thì sẽ đồng thời tự nhiên giảm đau cho thắt lưng. Thực hiện cách này vừa giúp mẹ giảm đau lại vừa giúp mẹ đẹp dáng.

Mẹ có thể áp dụng cách giảm cân sau sinh tại bài viết: 

Giảm đau thắt lưng sau khi sinh bằng cách thay đổi 5 thói quen sau
Giảm cân khoa học mẹ hãy thử ngay vì vừa giảm đau lại đẹp dáng

Trên đây là 5 thói quen mà các mẹ bị đau thắt lưng sau khi sinh nên áp dụng. Nó không những giúp mẹ giảm đau mà còn rất tốt cho sức khỏe. Một thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn trẻ trung, vui vẻ, yêu đời hơn đó!

Nguồn: Slady.com.vn

Giảm đau thắt lưng sau khi sinh bằng cách thay đổi 5 thói quen sau
3.5 (70%) 2 vote[s]

Bạn cũng có thể thích

4 Lý do bạn nên chọn Slady

Slady-Xúc cảm xuân thì Giá bán lẻ tham khảo: 669.000VNĐ Tìm hiểu thêm
  • 1. Hoạt chất SAP0NIN STER0ID và IS0FLAV0NES giúp cân bằng nội tiết tố nữ (Estrogen), cải thiện nhanh chóng và bền vững các triệu chứng khô hạn và tăng cường sinh lý nữ.
  • 2. Từ 100% thảo dược Việt Nam, an toàn, lành tính, phù hợp với cơ địa người Việt.
  • 3. Kiểm chứng an toàn bởi Viện kiểm nghiệm thuốc Trung Ương, chứng nhận bởi cục ATTP.
  • 4. Sản xuất bởi công nghệ hiện đại, quy trình chặt chẽ của LOTUS nhà máy đạt chuẩn GMP.
  • * Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
  • ** Tác dụng cuả sản phẩm có thể đến sớm hay muộn tùy thuộc vào cơ địa từng người
  • Đăng ký công bố SLady

    Để lại một trả lời

    Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.