10 món ăn tốt cho nội tiết tố nữ estrogen đơn giản dễ làm

0 31

Nhiều chị em lo lắng, bất an khi phát hiện mình có những biểu hiện của mất cân bằng nội tiết tố nữ. Sau đó là cuống cuồng tìm cách khắc phục mà quên mất rằng có những món ăn tốt cho nội tiết tố nữ estrogen dễ làm, dễ kiếm mà không tốn nhiều tiền.

10 món ăn tốt cho nội tiết tố nữ estrogen dễ làm

Ai đó còn đang băn khoăn không biết ăn gì để tăng nội tiết tố nữ estrogen thì hãy nhớ 10 cách biến tấu để tăng thêm sự phong phú trong thực đơn của mình dưới đây.

1. Món ăn từ đậu nành 

Sữa đậu nành, tào phớ, đậu phụ, bột ngũ cốc từ đậu nành, các chế phẩm từ mầm đậu nành,… đều là những món ăn tốt cho nội tiết tố nữ estrogen mà chị em nên bổ sung cho thực đơn hàng ngày.

Đậu nành là thực phẩm vàng giúp chị em bổ sung estrogen cho cơ thể. Thành phần chính của đậu nành là protein nhưng cũng chứa rất nhiều các thành phần khác như: glycine, daidzein, genistein, tinh bột và chất béo,… tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, đậu nành có thành phần isoflavone (một dạng estrogen tự nhiên có cấu trúc tương tự estrogen nội sinh) giúp bù đắp nội tiết tố thiếu hụt và cải thiện các triệu chứng do vấn đề này gây ra.

Bí quyết Xua Tan Hạn Hán Tràn Lửa Yêu để phụ nữ thêm khỏe đẹp, tự tin, nồng cháy bên chồng
Bí quyết Xua Tan Hạn Hán Tràn Lửa Yêu để phụ nữ thêm khỏe đẹp, tự tin, nồng cháy bên chồng

Hé lộ bí quyết tăng cảm xúc, tạm biệt khô khan được hàng ngàn phụ nữ áp dụng thành công khiến chồng mê mệt

Xem thêm

Món ăn từ đậu nành tốt cho nội tiết tố nữ estrogen
Món ăn từ đậu nành tốt cho nội tiết tố nữ estrogen

2. Món ăn từ súp lơ xanh tốt cho nội tiết tố nữ

Chị em có thể chế biến súp lơ xanh thành các món ăn như: luộc, xào với thịt bò, thịt lợn hoặc nấu canh xương để bổ sung nội tiết tố nữ cho cơ thể.

Trong súp lơ xanh chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa, vitamin các loại như: A, C, K, B6 và khoáng chất như: mangan, canxi, kẽm, đồng, sắt,… Các hoạt chất này sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của estrogen, đem đến 1 làn da tươi trẻ, ngăn ngừa ung thư, chống lão hóa và cải thiện tâm trạng cho chị em phụ nữ.

3. Món ăn từ cá hồi 

Món ăn tốt cho nội tiết tố nữ estrogen không thể không nhắc đến tiếp theo là cá hồi sốt cà chua, canh cá hồi, salad cá hồi,…

Cá hồi sốt cà chua ngon lại tốt cho nội tiết tố nữ
Cá hồi sốt cà chua ngon lại tốt cho nội tiết tố nữ

Bởi vì trong cá hồi chứa rất nhiều các loại axit béo đặc biệt là Omega 3 và vitamin D. Chúng góp phần không nhỏ vào việc cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, chống lão hóa, giúp hấp thu canxi,….

Khi chế biến các món ăn từ cá hồi chị em có thể bổ sung thêm cà chua – một loại thực phẩm rất tốt khác giúp bổ sung nội tiết tố estrogen.

4. Các món ăn từ quả bơ

Bơ là một loại quả giàu chất xơ, vitamin B, E, axit folic, axit béo giúp kích thích sản sinh estrogen. Các chị em có thể chế biến bơ thành các món như: sinh tố, bơ dầm, kem bơ,… để bổ sung thêm lượng estrogen tự nhiên cho cơ thể.

5. Món ăn từ cải bắp

Bắp cải được chứng minh là loại thực phẩm rất tốt cho phụ nữ, nó giúp đào thải các loại estrogen có hại và đưa nội tiết tố về trạng thái cân bằng. Món ăn tốt cho nội tiết tố nữ estrogen chị em nên bổ sung vào chế độ ăn của mình như: bắp cải luộc, bắp cải xào, salad bắp cải,…

Các món ăn từ bắp cải rất thanh mát
Các món ăn từ bắp cải rất thanh mát

6. Món ăn từ trứng

Giàu protein, vitamin B1, sắt, kẽm và chất béo, trứng gà còn là thực phẩm kích thích cơ thể sản sinh nội tiết tốt và đưa chúng về trạng thái cân bằng. Vì vậy có thêm các món ăn từ trứng gà như: luộc, kho, rán,… sẽ giúp chị em rất nhiều trong việc lấy lại cân bằng nội tiết tố.

7. Món ăn từ lạc 

Lạc – một loại hạt rất phổ biến tại Việt Nam và có giá khá rẻ. Trong lạc chứa rất nhiều các loại axit béo, vitamin B6, canxi, kali, magie,… Các món ăn từ lạc sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể, cải thiện tâm trạng và tăng cường nội tiết tố nữ.

8. Khoai lang – món ăn tốt cho nội tiết tố rất dễ kiếm

Món ăn tốt cho nội tiết tố nữ estrogen chị em không nên bỏ qua đó là khoai lang. Chị em có thể chế biến thành các món như: nướng, chiên, luộc,… để ăn trong các bữa phụ. Không nên ăn quá nhiều vì khoai lang có chứa nhiều tinh bột và gây ra tăng cân.

9. Món ăn từ gan lợn

Gan lợn xào
Gan lợn xào

Một số chị em cho rằng gan lợn không tốt vì nó là bộ phận đào thải độc tố trong cơ thể. Tuy nhiên, gan lợn lại rất bổ dưỡng và giàu Omega 3, Vitamin B, A, D, các loại khoáng chất như: sắt, canxi, kẽm, magie. Nếu đang tự hỏi “hôm nay ăn gì” thì gan lợi xào giá, gan lợn xào lá lốt, page gan… là những gợi ý rất “tuyệt” đó.

Ăn các món ăn từ gan lớn sẽ giúp chị em sáng mắt, ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt và đặc biệt la giúp tăng cường nội tiết tố estrogen.

10. Sữa chua nguyên chất

Sữa chua nguyên chất chứa hàm lượng protein dồi dào, vitamin B6, magie, canxi, kali giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, giúp em thon gọn. Thêm sữa chua nguyên chất sẽ giúp chị em cải thiện các tình trạng do suy giảm nội tiết tố gây ra.

Bổ sung nội tiết tố estrogen qua chính những bữa ăn hàng ngày là cách làm an toàn, hiệu quả cho chị em. Với 10 món ăn tốt cho nội tiết tố nữ estrogen trên, chúng tôi tin chị em sẽ nhanh chóng lấy lại được cân bằng nội tiết tố và đưa cuộc sống trở về quỹ đạo vốn có của nó.

 Nguồn: SLady.com.vn

Bạn cũng có thể thích

4 Lý do bạn nên chọn Slady

Slady-Xúc cảm xuân thì Giá bán lẻ tham khảo: 669.000VNĐ Tìm hiểu thêm
  • 1. Cơ chế giúp buồng trứng hoạt động ổn định, cơ thể tự sản sinh và cân bằng nội tiết tố (Estrogen) hoàn toàn tự nhiên từ đó cải thiện nhanh chóng và bền vững các triệu chứng do mất cân bằng nội tiết tố.
  • 2. Từ 100% thảo dược Việt Nam, an toàn, lành tính, phù hợp với cơ địa người Việt.
  • 3. Kiểm chứng an toàn bởi Viện kiểm nghiệm thuốc Trung Ương, chứng nhận bởi cục ATTP.
  • 4. Sản xuất bởi công nghệ hiện đại, quy trình chặt chẽ của LOTUS nhà máy đạt chuẩn GMP.
  • * Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
  • ** Tác dụng cuả sản phẩm có thể đến sớm hay muộn tùy thuộc vào cơ địa từng người
  • Đăng ký công bố SLady

    Để lại một trả lời

    Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.