5 tư thế YOGA cho phụ nữ tiền mãn kinh – Xua tan nỗi lo “Xế chiều”

0 114

Yoga cho phụ nữ tiền mãn kinh đang ngày càng trở thành xu thế và được nhiều người đón nhận. Nó đem đến nhiều lợi ích về sức khỏe và giá trị tinh thần, giảm thiểu những triệu chứng của tuổi tiền mãn kinh. 5 tư thế trong yoga được chúng tôi giới thiệu sau đây sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời đối với độ tuổi này!

Tại sao phụ nữ tiền mãn kinh nên tập yoga?

Phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh còn được gọi là giai đoạn “xế chiều” của tuổi già, tức là giai đoạn tiền đề để bước sang tuổi già. Họ phải đối mặt với các triệu chứng tiền mãn kinh. Có rất nhiều cách để đối phó với tình trạng này, một trong những cách đó là hoạt động thể chất, bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp tới cơ thể con người.

Ở độ tuổi này, các bài tập thể chất mạnh, đòi hỏi sự nhanh nhẹn, sức khỏe cao như bơi lội, chạy bộ, tập gym,… đều không phù hợp. Vì thế, yoga cho phụ nữ tiền mãn kinh là sự lựa chọn tuyệt vời nhất!

Vậy tại sao phụ nữ tiền mãn kinh nên tập yoga?

Yoga là một môn thể thao được chuyên gia khuyên tập, dần dần trở thành bộ môn được mọi người yêu thích, đặc biệt là chị em phụ nữ. Những giá trị mà yoga mang lại cho phụ nữ tiền mãn kinh thì không ai có thể phủ nhận được, cụ thể là như sau:

Bí quyết Xua Tan Hạn Hán Tràn Lửa Yêu để phụ nữ thêm khỏe đẹp, tự tin, nồng cháy bên chồng
Bí quyết Xua Tan Hạn Hán Tràn Lửa Yêu để phụ nữ thêm khỏe đẹp, tự tin, nồng cháy bên chồng

Hé lộ bí quyết tăng cảm xúc, tạm biệt khô khan được hàng ngàn phụ nữ áp dụng thành công khiến chồng mê mệt

Xem thêm

  • Phụ nữ tiền mãn kinh tập yoga giúp giảm thiểu căng thẳng mệt mỏi, chứng bốc hỏa.
  • Yoga cho phụ nữ tiền mãn kinh giúp giảm đau xương khớp, đau cơ
  • Phụ nữ tiền mãn kinh tích tụ mỡ nhiều,tập yoga cũng làm giảm mỡ thừa hiệu quả.
  • Cải thiện trí nhớ cho phụ nữ tiền mãn kinh.

Ngoài ra, phụ nữ tiền mãn kinh tập yoga vì nó còn làm giảm huyết áp.

5 tư thế YOGA cho phụ nữ tiền mãn kinh - Xua tan nỗi lo “Xế chiều”
Bài tập yoga rất tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh

5 bài tập yoga cho phụ nữ tiền mãn kinh với 5 tác dụng tuyệt vời

Sự mất cân bằng nội tiết tố estrogen ở phụ nữ tiền mãn kinh gây ra nóng ran, mất ngủ, giảm trí nhớ, tăng cân, khó chịu,… 5 bài tập yoga sau sẽ mang lại cho phụ nữ tiền mãn kinh một sức khỏe tốt để xua tan nỗi lo “xế chiều” bởi các triệu chứng khó ưu.

1 – Tư thế cây cầu trong yoga làm giảm căng thẳng cho phụ nữ tiền mãn kinh

Tư thế cây cầu là tư thế yoga cho phụ nữ tiền mãn kinh hay mắc phải sự lo âu, căng thẳng. Bài tập này vừa giúp tĩnh tâm, vừa cải thiện chức năng tiêu hóa ở đường ruột. Ngoài ra, giảm thiểu các triệu chứng khác của thời kỳ tiền mãn kinh.

Cách thực hiện tư thế cây cầu như sau:

  • Nằm ngửa trên một tấm thảm tập.
  • Tỳ 2 cánh tay xuống thảm, co đầu gối lại, dùng lực ở bụng và hông nâng phần thân lên. Nếu khó khăn, bạn có thể dùng 2 tay để đỡ phần hông sao cho phần thân không chạm thảm.
  • Sau đó hãy thư giãn, tập trung vào hơi thở của mình cho đều đặn, thông suốt.
  • Mỗi một lần thực hiện tư thế sẽ giữ cho nhịp thở đều đặn vài lần rồi hạ xuống. Khi kết thúc mỗi lượt thì thở ra từ từ và trở về tư thế ban đầu.
5 tư thế YOGA cho phụ nữ tiền mãn kinh - Xua tan nỗi lo “Xế chiều”
Tư thế cây cầu trong yoga cho phụ nữ tiền mãn kinh rất hiệu quả

Tư thế này nhìn thì khá đơn giản nhưng cũng cần phải có sự kiên trì và bền bỉ mới tập được. Ban đầu, mới tập thì nên tập đều đặn trong 4 – 5 phút. Sau đó, tùy vào sức lực của mỗi người mà tăng thời gian lên.

2 – Bài tập yoga tư thế chó úp mặt tốt cho hệ xương khớp

Tư thế chó úp mặt có tên tiếng anh là Downward – Facing Dog rất tốt cho hệ xương khớp và các cơ. Nó làm căng cơ cột sống, căng cơ mông, bắp chân, căng kheo, đốt cháy mỡ bụng. Với tư thế này ngoài việc củng cố xương khớp và các cơ liên quan thì phụ nữ tiền mãn kinh còn giảm căng thẳng, phòng tránh nguy cơ trầm cảm, tăng cường sinh lực, giảm nguy cơ loãng xương.

Cách thực hiện bài tập yoga cho phụ nữ tiền mãn kinh với tư thế chó úp mặt như sau:

  • Chống hai bàn tay và hai đầu gối xuống thảm, 2 bàn tay thì rộng bằng vai, 2 đầu gối cách nhau rộng bằng hông.
  • Hít sâu, thở chậm, nâng đầu gối nhẹ tách ra khỏi sàn. Đồng thời dùng lực cánh tay, từ từ đẩy thân lên cao, 2 chân duỗi thẳng
  • Giữ gối co, kéo dài cánh tay tối đa để làm thẳng cột sống nhưng không rút hay nhún vai.
  • Áp sát phần đùi trên và bụng. Để vào sâu tư thế, bạn nhẹ nhàng thẳng gối và bước về phía trước một chút. Đảm bảo phần thắt lưng vẫn được giữ thẳng không bị gồ hay cong lên để cột sống được kéo thẳng.
5 tư thế YOGA cho phụ nữ tiền mãn kinh - Xua tan nỗi lo “Xế chiều”
Tư thế chó úp mặt làm cho phụ nữ tiền mãn kinh tránh loãng xương

Bạn có thể giữ tư thế này từ 1 đến 3 phút, đặc biệt chú ý vào hơi thở của mình. Sau đó, từ từ gập đầu gối lại và trở về tư thế bình thường. Nghỉ một lát, rồi lặp lại động tác 15 – 20 phút mỗi ngày, chắc chắn đây là bài tập yoga cho phụ nữ tiền mãn kinh tránh các bệnh về xương và cơ hiệu quả.

3 – Bài tập hít thở tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh

Hít thở nghe chừng là hành động rất đơn giản nhưng trong yoga nó không chỉ đơn giản là hít vào thở ra, mà là một bài tập cần có kỹ thuật. Tư thế hít thở trong yoga cho phụ nữ tiền mãn kinh không chỉ làm thoải mái tinh thần, nếu tập luyện đúng cách cũng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả tại nhà.

Cách thực hiện tư thế này như sau:

  • Ngồi trên thảm hoặc vị trí nào thoải mái nhất, yên tĩnh nhất để giữ cho tâm tịnh.
  • Giữ vai thẳng xuống, ngồi thẳng lưng, khoanh chân.
  • Hít vào qua lỗ mũi trong phần thấp nhất của cuống họng để tác động đến cơ bụng. Đây chính là phần khiến mỡ bụng có thể tiêu hao.
  • Thở ra từ từ, hết hoàn toàn cho đến khi thực hiện lượt tiếp theo.
  • Thực hiện ít nhất 10 lần tương tự.
5 tư thế YOGA cho phụ nữ tiền mãn kinh - Xua tan nỗi lo “Xế chiều”
Hít thở cũng là tư thế tập yoga cho phụ nữ tiền mãn kinh đơn giản tại nhà

Đây là một tư thế dễ thực hiện và có thể coi là nhẹ nhàng nhàng nhất. Bạn có thể thực hiện xong tư thế này rồi có thể chuyển sang tư thế tập yoga khác cho phụ nữ tiền mãn kinh như tư thế Upward – Facing Dog ngay sau đây!

4 – Yoga cho phụ nữ tiền mãn kinh bằng tư thế chó ngẩng mặt giảm đau lưng

Tư thế chó ngẩng mặt có tên tiếng anh là Upward – Facing Dog cũng là một trong những tư thế tập yoga cho phụ nữ tiền mãn kinh mang lại hiệu quả cao, xóa tan những triệu chứng “khó ưu” ở giai đoạn này!

Đối với tư thế chó ngẩng đầu này có tác dụng làm giảm đau lưng, giúp vòng 1 săn chắc hơn, tránh chảy xệ và cải thiện tình trạng mỡ bụng.

Cách thực hiện đối với bài tập này cụ thể như sau:

  • Nằm úp người xuống sàn, hướng mặt lên trên, duỗi chân sao cho chân xuôi theo sàn nhà (như hình bên dưới).
  • Đặt bàn tay xuống sàn với những ngón tay mở rộng ngang bằng vai, sao cho khuỷu tay gần với người nhất.
  • Hít vào, nhấc thân và hông lên khỏi sàn, thẳng tay, vuông góc với thảm. Nhìn về phía trước, giữ cổ dài và thoải mái.
  • Hạ thấp cơ thể xuống mặt sàn khi thở ra.
  • Mỗi lần thực hiện 10 nhịp hít thở hoặc lâu hơn nếu muốn. Tập trong vòng 15 phút với tư thế này kết hợp với tư thế hít thở trên sẽ mang lại hiệu quả cao về sức khỏe cho phụ nữ tiền mãn kinh.
5 tư thế YOGA cho phụ nữ tiền mãn kinh - Xua tan nỗi lo “Xế chiều”
Bài tập yoga này cũng khá đơn giản nhẹ nhàng cho chị em tiền mãn kinh

5 – Tư thế cái kẹp là bài tập yoga cho phụ nữ tiền mãn kinh xua tan mệt mỏi

Tư thế cái kẹp là tư thế tưởng khá đơn giản mà mang lại nhiều tác dụng. Bài tập yoga này giúp phụ nữ tiền mãn kinh cải thiện khả năng sinh lý, giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường khả năng tập trung và trí não. Ngoài ra, co giãn các cơ và giảm mỡ bụng.

Cách thực hiện tư thế cái kẹp của yoga cho phụ nữ tiền mãn kinh:

  • Tư thế đầu tiên là ngồi trên thảm, giữ cho lưng thẳng, 2 chân duỗi thẳng ra phía trước.
  • Cong người hướng về phía trước, dùng 2 tay nắm lấy 2 ngón chân cái.
  • Hít sâu sau đó thở ra kết hợp tiếp tục cúi người xuống hết sức có thể, cho đến khi ngực chạm tới chân.
  • Giữ tư thế này trong khoảng thời gian từ 45s- 1 phút hoặc khoảng 10 nhịp hít thở.
  • Trở về tư thế ban đầu theo trình tự ngược lại với lượt thực hiện trên.
  • Thực hiện tư thế cái kẹp này như vậy trong vòng 10 – 15 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn giải tỏa được căng thẳng, mệt mỏi, tinh thần phấn chấn hơn.
5 tư thế YOGA cho phụ nữ tiền mãn kinh - Xua tan nỗi lo “Xế chiều”
Bài tập yoga cho phụ nữ tiền mãn kinh với tư thế cái kẹp

Nhìn chung, mỗi bài tập yoga cho phụ nữ tiền mãn kinh ở trên đều mang những tác dụng nổi bật. Tuy nhiên, tất cả các bài tập đó đều mang lại cho phụ nữ tiền mãn kinh một sức khỏe tốt, dẻo dai và điều hòa được nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa da.

Lưu ý cho phụ nữ tiền mãn kinh hoặc bất cứ ai mới bắt đầu tập yoga là nên đến trung tâm một thời gian để được các huấn luyện viên hướng dẫn trước, tránh các tình trạng chấn thương ngoài mong muốn. Khi đã biết cách tập trong yoga như thế nào rồi thì có thể tự tập các bài tập đơn giản tại nhà.

Nguồn: SLady.com.vn

Bạn cũng có thể thích

4 Lý do bạn nên chọn Slady

Slady-Xúc cảm xuân thì Giá bán lẻ tham khảo: 669.000VNĐ Tìm hiểu thêm
  • 1. Hoạt chất SAP0NIN STER0ID và IS0FLAV0NES giúp cân bằng nội tiết tố nữ (Estrogen), cải thiện nhanh chóng và bền vững các triệu chứng khô hạn và tăng cường sinh lý nữ.
  • 2. Từ 100% thảo dược Việt Nam, an toàn, lành tính, phù hợp với cơ địa người Việt.
  • 3. Kiểm chứng an toàn bởi Viện kiểm nghiệm thuốc Trung Ương, chứng nhận bởi cục ATTP.
  • 4. Sản xuất bởi công nghệ hiện đại, quy trình chặt chẽ của LOTUS nhà máy đạt chuẩn GMP.
  • * Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
  • ** Tác dụng cuả sản phẩm có thể đến sớm hay muộn tùy thuộc vào cơ địa từng người
  • Đăng ký công bố SLady

    Bạn muốn SLady gọi lại tư vấn riêng về khô dịch âm đạo, giảm ham muốn, bốc hoả...?

    Hoặc liên hệ với chúng tôi qua những kênh sau đây


    Chúng tôi cam kết giữ kín mọi thông tin của quý khách hàng không được tiết lộ ra bên ngoài.
    Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng quyền riêng tư của quý khách và coi trọng như tài sản của chúng tôi.

    Để lại một trả lời

    Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.